Wednesday, July 22, 2020

ASSIGNMENT “How theatre helps in classroom teaching”


ആമുഖം

അഭിനയം വികാരത്തെ മോചിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു മാർഗമായി വളരെക്കാലമായി ഉപയോഗിച്ചുവരുന്നു, മാത്രമല്ല മനപാഠമാക്കുന്നതിനുപകരം പ്രബോധന പാഠങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നതും പല കാരണങ്ങളാൽ വിജയിക്കുകയും കൂടുതൽ ആസ്വാദ്യകരമായ ക്ലാസ് റൂം അനുഭവത്തിലേക്ക് നയിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു

അരിസ്റ്റോട്ടിലിന്റെ കാലം മുതൽ നാടകം ചരിത്രത്തിലുടനീളം ഉപയോഗിച്ചു വിദ്യാഭ്യാസത്തിലെ പുരോഗമന പ്രസ്ഥാനത്തിന്റെ ആരംഭം വരെ, മനപാഠമാക്കുന്നതിനേക്കാൾ കൂടുതൽ  പ്രവർത്തനത്തിന്  ഉന്നൽ നൽകി. നാടകം സമന്വയിപ്പിക്കുന്നത് കുട്ടികളെ പലവിധത്തിൽ സഹായിക്കുന്നു.
അദ്ധ്യാപനം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനും വിദ്യാർത്ഥികളുടെ പഠന താൽപര്യം വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനും നാടകകലകൾ അവതരിപ്പിച്ചതിനുശേഷം കൂടുതൽ വിജയിക്കാനാകുമെന്ന് ഇന്നത്തെ അധ്യാപകർ മനസ്സിലാക്കി. പാഠ്യപദ്ധതി വിദ്യാർത്ഥികളുടെ വിശാലമായ ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റേണ്ടതുണ്ടെന്നും പ്രധാന വിഷയങ്ങൾക്കപ്പുറത്തേക്ക് പോകണമെന്നും ജീവിത നൈപുണ്യത്തിലും വിദ്യാർത്ഥികളുടെ ക്ഷേമത്തിലും ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കണമെന്നും ലോകമെമ്പാടുമുള്ള വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങൾ പണ്ടേ തിരിച്ചറിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. ബ്രെയിൻസ്റ്റോം പ്രകടനങ്ങൾ വിദ്യാർത്ഥികളെ ഇടപഴകുകയും ജീവിത ആശയം കൊണ്ടുവരികയും ചെയ്യുന്ന ഉയർന്ന നിലവാരമുള്ള തീയറ്ററിലൂടെ തന്ത്രപ്രധാനവും പലപ്പോഴും സങ്കീർണ്ണവുമായ വിഷയങ്ങൾ പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യുന്നു.








ലക്ഷ്യങ്ങൾ

  •  ക്ലാസ് റൂം അധ്യാപനത്തിൽ തിയേറ്റർ എങ്ങനെ ഫലപ്രദമായി ഉപയോഗിക്കാൻ കഴിയും?
  •  തിയേറ്റർ ഒരു അദ്ധ്യാപന സാങ്കേതികതയായി എങ്ങനെ ഉപയോഗിക്കാനാകും?
  •  തിയേറ്റർ ഒരു അധ്യാപന ഉപകരണമായി എങ്ങനെ ഉപയോഗിക്കാം?
  •  നാടക ശ്രമങ്ങളുടെ ഒരു മേഖലയെങ്കിലും പ്രത്യേക വൈദഗ്ധ്യത്തോടെ അവരുടെ സാംസ്കാരിക, ചരിത്ര, ഇന്റർ ഡിസിപ്ലിനറി സന്ദർഭങ്ങളിൽ നാടകം, നാടക സാഹിത്യം, പ്രകടനം എന്നിവയെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവും അഭിനന്ദനവും വളർത്തുക.
  •  കലാപരമായ പരിശീലനത്തിന്റെയും knowledge ദ്ധിക വിജ്ഞാനത്തിന്റെയും പരസ്പരാശ്രിതത്വം പ്രയോഗിക്കുന്നു.
  •  സാമൂഹ്യ സ്വാധീനത്തിൽ നിന്ന് ഒരു സഹകരണ കലയായി തീയറ്ററിനെ മനസ്സിലാക്കുക.
  •  വിമർശനാത്മക പഠനങ്ങൾ, നാടകകൃത്ത്, പ്രകടനം, രൂപകൽപ്പന, ഉത്പാദനം എന്നിവയിൽ അനലിറ്റിക്കൽ റിസർച്ചും പ്രായോഗിക രീതിശാസ്ത്രവും കൈകാര്യം ചെയ്യാനുള്ള കഴിവ്.
  •  സമകാലിക സംഭവവികാസങ്ങളെയും മേഖലയിലെ വിവാദങ്ങളെയും കുറിച്ചുള്ള അവബോധം.
  •  ഫാക്കൽറ്റി ഉപദേഷ്ടാക്കളുടെ മേൽനോട്ടത്തിൽ പ്രകടനം, ഉത്പാദനം, ഇന്റേൺഷിപ്പ്, സ്വതന്ത്ര പഠനം എന്നിവയ്ക്കുള്ള അവസരങ്ങളിലൂടെ പഠിച്ച കാര്യങ്ങൾ പ്രയോഗിക്കുന്നു.








ക്ലാസ് റൂം അധ്യാപനത്തിന് തിയേറ്റർ എങ്ങനെ സഹായിക്കുന്നു?

അറിവിന്റെ ഒരു രൂപമാണ് നാടകം; അത് സമൂഹത്തെ പരിവർത്തനം ചെയ്യുന്നതിനുള്ള ഒരു മാർഗമായിരിക്കണം. നമ്മുടെ ഭാവിയെ കാത്തിരിക്കുന്നതിനുപകരം കെട്ടിപ്പടുക്കാൻ തിയേറ്ററിന് കഴിയും.

പ്രശ് പരിഹാരത്തിൽ സർഗ്ഗാത്മകതയെ ഉത്തേജിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു പ്രധാന മാർഗമാണ് നാടക കല വിദ്യാഭ്യാസം. വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് അവരുടെ ലോകത്തെക്കുറിച്ചും തങ്ങളെക്കുറിച്ചും ഉള്ള ധാരണയെ ഇത് വെല്ലുവിളിക്കും. നാടകീയ പര്യവേക്ഷണത്തിന് വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് വികാരങ്ങൾ, ചിന്തകൾ, സ്വപ്നങ്ങൾ എന്നിവയ്ക്കുള്ള ഒരു  സംക്ഷിപ്തരൂപം നൽകാൻ കഴിയും. ഒരു വിദ്യാർത്ഥിക്ക് കുറച്ച് നിമിഷങ്ങൾ മാത്രമേ മറ്റൊന്നാകാൻ കഴിയുകയുള്ളൂവെങ്കിൽ, ഒരു പുതിയ റോൾ പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യുക, സാഹിത്യത്തിലോ ചരിത്രകാരന്മാരിലോ ഉള്ള കഥാപാത്രങ്ങൾ അഭിമുഖീകരിക്കുന്ന യഥാർത്ഥ പ്രശ്നങ്ങൾക്ക് വിവിധ വ്യക്തിഗത ചോയിസുകളും പരിഹാരങ്ങളും പരീക്ഷിച്ച് പരീക്ഷിക്കുക. ഇത് സുരക്ഷിതമായ അന്തരീക്ഷത്തിൽ സംഭവിക്കാം. അനന്തരഫലങ്ങൾ പരിശോധിക്കാനും ചർച്ചചെയ്യാനും യഥാർത്ഥ പരീക്ഷണത്തിലൂടെ 'യഥാർത്ഥ' ലോകത്ത് അത്തരം പരീക്ഷണങ്ങൾ നയിക്കുന്ന അപകടങ്ങളും അപകടങ്ങളും ഇല്ലാതെ അനുഭവിക്കാനും കഴിയും. സ്കൂളുകളിൽ നാടകകലയുടെ ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട കാരണം ഇതാണ്, ഇനിയും വളരെയധികം നാടകങ്ങൾക്ക് ചെയ്യാൻ കഴിയും. എല്ലാ നാടകങ്ങളുടെയും കേന്ദ്രം ആശയവിനിമയമാണ്. എല്ലാ കലകളെയും പോലെ, മറ്റുള്ളവരുമായി ആശയവിനിമയം നടത്താനും പുതിയ രീതിയിൽ മനസ്സിലാക്കാനും നാടകം വിദ്യാർത്ഥികളെ അനുവദിക്കുന്നു.



അഭിനയത്തിന്റെ കല: അധ്യാപകന്റെ പങ്ക്

രീതികൾഉപയോഗിക്കാൻതാൽപ്പര്യപ്പെടുന്ന അധ്യാപകർആദ്യം തന്നെ വിവിധതരം അനുഭവങ്ങൾനൽകിക്കൊണ്ട് പ്രകടന കലയെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ് വർദ്ധിപ്പിക്കണം. ഒരാൾക്ക് പഠിപ്പിക്കുന്നതിന്മുമ്പ്ഒരു അദ്ധ്യാപകന്അല്ലെങ്കിൽസ്വയം നാടകീയ കലാനുഭവങ്ങൾപരിചയപ്പെടേണ്ടത് പ്രധാനമാണ്, അത് ക്ലാസ് മുറിയിൽഉൾപ്പെടുത്താൻകഴിയും .ഇതിൽനാടകീയവും ഹാസ്യപരവും സംഗീതപരവുമായ നാടകങ്ങളിൽപങ്കെടുക്കുന്നത് ഉൾപ്പെടും.
ഒരു അദ്ധ്യാപകൻ നാടകകലയിൽ കുറച്ച് പശ്ചാത്തലം സ്ഥാപിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ, അറിവ് പ്രകടന കലയെ പ്രചോദിപ്പിക്കുന്നതായി ഉപയോഗിക്കാം. അങ്ങനെ ചെയ്യുന്നതിലൂടെ, അധ്യാപകർ മനസ്സിലാക്കൽ വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ക്ലാസ് വിഷയത്തിൽ വിദ്യാർത്ഥികളുടെ താൽപര്യം വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും. പ്രീ, പോസ്റ്റ് പ്രകടന ഗവേഷണം നടത്തുക എന്നതാണ് ദൗത്യത്തെക്കുറിച്ച് ഒരു നല്ല മാർഗം. ഒരു റിഹേഴ്സലിൽ പങ്കെടുക്കുന്നതിനോ ഒരു ഡയറക്ടറെയോ മറ്റ് പ്രൊഡക്ഷൻ അംഗങ്ങളെയോ അഭിമുഖം ചെയ്യുന്നതിനോ ഇത് കാരണമാകും. തത്സമയ നാടക നിർമ്മാണങ്ങളെക്കുറിച്ച് പഠിക്കുകയും അനുഭവിക്കുകയും ചെയ്യുക. അതിനുശേഷം അധ്യാപകന് യുവ വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് വിവരങ്ങൾ നൽകാനും ഫീൽഡ് ട്രിപ്പുകളിലൂടെ ഉചിതമായ നാടകാനുഭവങ്ങളിൽ പങ്കെടുക്കാൻ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കാനും കഴിയും.
ഇന്നത്തെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന വിവര കേന്ദ്രീകൃതമായ നാടകീയ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ പങ്കെടുത്ത ലോക വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് പൊതുവായി സംസാരിക്കാൻ പ്രയാസമുണ്ടാകാനുള്ള സാധ്യത കുറവാണ്, മാത്രമല്ല ആശയവിനിമയത്തിലും രേഖാമൂലവും വാക്കാലുള്ളതുമായ ആശയവിനിമയത്തിൽ കൂടുതൽ അനുനയമുണ്ടാകും, അതിനാൽ ആശയവിനിമയത്തിന്റെ പ്രായോഗിക വശങ്ങളെക്കുറിച്ചും നാടകം പരിശീലനം നൽകുന്നു.





ഇതിന്റെ ഗുണങ്ങൾ.

മറ്റുള്ളവരെ തങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെടുത്താനും അവരുമായി ബന്ധപ്പെടാനും കൂടുതൽ പ്രാപ്തിയുള്ളതിനാൽ കൂടുതൽ പോസിറ്റീവും ആത്മവിശ്വാസവുമുള്ള ഒരു സ്വയം ഇമേജ് ഉണ്ടാക്കിയെടുക്കാനും.

No comments:

Post a Comment